Top 10 địa điểm du lịch Quảng Bình thu hút khách du lịch nhất

  • 138 views

Quảng Bình với cánh đồng lúa mênh mông những cánh cò trắng bay lả dưới những cánh đồng vàng ươm vài bác nông dân trên đồng tạo nên một khung cảnh nên thơ, một bức tranh của quê hương con người mộc mạc. Quảng Bình còn là nơi hội tụ rất nhiều di sản văn hóa thế giới đã được Unesco công nhận, với nhiều danh lam thắng cảnh đứng bậc nhất ở Việt Nam và được xếp hạng với những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ của thế giới. Khi du lịch tại đây nhất định bạn phải ghé những địa điểm du lịch trong bài viết này. Chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc với vẻ đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng tại nơi này. Sau đây là top 10 địa điểm du lịch tại Quảng Bình thu hút khách du lịch nhất.

1

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ

Nếu có dịp đến Quảng Bình bạn đừng ngại mà hãy ghé qua nơi đây. Với những cãi cát trắng trải dài, cùng làn nước trong xanh tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp đẽ và yên bình. Đến đây bạn có thể cảm nhận được tiếng gió thở và sóng biển rì rào. Bờ biển Nhật lệ thoai thoải có nhiều cát mịn, êm dịu, óng ánh, du khách có thể đạp xe hay chơi bong trên cát một cách thoải mái. Biển Nhật Lệ là một trong những top 7 điểm du lịch cực đẹp ở Quảng Bình mà bạn không thể bỏ qua. Hãy xách ba lô lên và đi ngay đến biển Nhật Lệ nào.

2

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc

Suối được xem là nàng thơ của Quảng Bình với phong cảnh như chốn thần tiên. Ở đây bạn sẽ lạc mình vào thế giới thần tiên bí ẩn. nước suối thì quanh năm mát lạnh nơi đây được bao quanh là rừng cây nên nhiệt độ lúc nào cũng chỉ 20 độ C. Đây là địa điểm dừng chân lý tưởng của bạn trong những ngày hè oi bức.

3

Suối khoáng nóng Bang

Suối khoáng nóng Bang

Suối khoáng nóng Bang là một trong những suối nước nóng thiên nhiên đẹp và lớn nhất ở Việt Nam, làm nên một điểm du lịch Quảng Bình sinh thái và nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích ở Quảng Bình. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn hiện sau làn hơi nước mờ khói làm say đắm lòng người, làn nước ở suối khoáng nóng Bang còn có nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ và đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

4

Bãi đá nhảy

Bãi đá nhảy

Đá Nhảy là bãi biển đặc biệt có nước ngọt ngay bờ tọa lạc dưới chân đèo Lý Hoà, với quần thể đá kỳ thú mang nhiều hình thù khác nhau. Mỗi khi có sóng, trông xa những tảng đá hòn, đá tảng như được nâng lên trông tựa như những con cóc đang nhảy lên với loạt âm thanh rì rào rất dễ chịu và thư giãn. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những tảng đá to nhỏ khác nhau do thiên nhiên tạo ra. Vô vàn những tảng đá lớn nhỏ được sóng biển mài chạm khắc thành những hình ảnh phong phú hấp dẫn người nhìn. Ngoài ra những tảng đá có những màu sắc lạ mắt khiến bạn muốn ngắm mãi không muốn rời mắt.

5

Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày – Hang Tối

Với phong cảnh đậm những sắc nhiệt đới, Sông Chày – Hang Tối sở hữu những cánh rừng xanh mát bao bọc xung quanh làn nước xanh ngọc bích trong mát. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được thử sức mình với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như: đi zipline trên không, chèo kayak và khám phá những bí ẩn bên trong Hang Tối, …

6

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng

là một trong những hang động mới được khám phá và là hang động tự nhiên đẹp với nhiều khối đá, nhũ đá màu sắc, trong đó có những nhũ đá cao tới 70 m. Đồng thời đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến một dòng sông ngầm dài nhất thế giới cùng những quần thể san hô kỳ vĩ và hai giếng trời, tạo điều kiện cho cây cối phát triển xanh tốt quanh năm.

7

Hang Én

Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới và là một địa điểm không thể bỏ qua cho những du khách đam mê du lịch mạo hiểm. Những khối thạch nhũ khổng lồ được kiến tạo cách đây hàng triệu năm cùng hồ nước trong xanh màu ngọc bích và vô vàn tạo tác kì diệu khác của thiên nhiên đã tạo nên một thế giới tuyệt diệu bên trong hang Én. Bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km để chinh phục hang Én. Nhưng khi được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên khi đến địa điểm du lịch Quảng Bìnhđặc biệt này và rừng núi bao la kì diệu nơi đây thì dường như mọi gian nan trên chặng đi đường đi đều tan biến.

8

Đồi cát Quang Phú

Đồi cát Quang Phú

Đồi cát Quang Phú trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ. Đến với đồi cát Quang Phú, bạn có thể bắt đầu cuộc chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m. Trên hành trình chinh phục, các bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát và vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ của nó với những vân cát được thay hình đổi dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm…

9

Động Phong Nha

Động Phong Nha

Đến Quảng Bình không lý do gì bạn không khám phá động Phong Nha, hang động nổi tiếng bậc nhất tại đây. Hang động này được các chuyên gia đánh giá là một trong những hang động dài nhất Thế giới ước tính chiều dài của nó rơi vào khoảng 8km. Để vào tham quan động phong nha bạn sẽ được di chuyển bằng thuyền trên dòng sông Son. Tận hưởng cảm giác bình yên đến lạ đó là những gì du khách thường đánh giá mỗi khi trải nghiệm, khám phá động Phong Nha. Tiến sâu vào hang động là một cảnh đẹp hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng, bạn sẽ thỏa mái selfie ở một trong những nơi được xem là đẹp nhất Việt Nam.

10

Làng Bích Họa Cảnh Dương

Làng Bích Họa Cảnh Dương

Dưới từng nét vẽ chi tiết, tỉ mỉ và không kém phần kỳ công, những bức tranh tường, tranh 3D độc đáo được vẽ lên nhằm mô tả câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến, những nét đẹp bình dị của làng biển trù phú, những nét đặc trưng của đời sống người dân làng biển. Những chiếc thuyền đánh cá, câu chuyện riêng biệt, đậm tính nhân văn về ân tình giữa người dân biển Cảnh Dương và cả những cảnh vật đầy sống động giữa biển khơi.