Bích Phượng Trần đăng 11:11 | 11/09/2020

10 thí sinh nổi bật của Rap Việt

Ricky Star, Lăng LD, Dế Choắt hay Hành Or được đánh giá là những thí sinh mạnh, tranh ngôi quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên.

1Ricky Star

Trước khi đến với Rap Việt, Ricky Star cũng là rapper được biết đến của cộng đồng underground. Anh chú ý với bản rap Lý cây bông. Hồi đầu năm nay, rapper sinh năm 1994 cũng "làm mưa làm gió" trên mạng với đoạn rap trong Sao anh chưa về nhà, kết hợp với AMEE. Với Bắc kim thang tại Rap Việt, Ricky được bốn huấn luyện tung nón vàng nhưng anh chọn về với Binz. Về kỳ vọng đoạt quán quân, nam rapper nói với Zing: "Ai cũng mơ vì đó là vị trí để bứt phá bản thân. Tôi cũng mong mình sẽ đủ sức đi tới chiến thắng". 

Ricky Star

Ảnh: Phương Lâm.

2R.Tee

Kết hợp rap với chất liệu hát văn, phần trình diễn của R.Tee ở Rap Việt thuyết phục hoàn toàn Binz, nam huấn luyện viên nhận xét: "Anh phải dùng từ tuyệt vời cho phần sáng tạo của em". Là thành viên của đội Binz, R.Tee cũng được cho sẽ phải đối đầu với Ricky Star nếu muốn lọt vào vòng cuối cùng. Trả lời về điều này, nam rapper bày tỏ với Zing: "Tôi và Ricky Star có thể giống nhau về tư duy, hướng đi nhưng màu sắc của chúng tôi khác nhau. Hơn nữa, càng áp lực tôi càng bùng nổ và khán giả không thể đoán trước bước tiếp theo tôi làm gì. Đó là thế mạnh của tôi".

Nguồn ảnh: zingnews.vn

3Hành Or

Binz sở hữu nhiều thí sinh mạnh, Hành Or là một trong số đó. Anh mang đến phần trình diễn bùng nổ khi sáng tác rap trên nền nhạc của Beethoven. Wowy và Binz thậm chí chê bai lẫn nhau để tranh giành thí sinh chất lượng. Nhiều khán giả dự đoán Hành Or có cơ hội trở thành quán quân cuộc thi dù anh phải đấu với không ít rapper mạnh khác như Dế Choắt, Ricky Star, Yuno Bigboi.

Hành Or

Nguồn ảnh: zingnews.vn

416 Typh

Lựa chọn rap trên nền beat Anh bỏ thuốc chưa của Bích Phương, 16 Typh khẳng định khả năng flow (nhịp) lẫn lyrics (ca từ). Binz nhận xét thí sinh có flow "triệu USD", flow để "hit", không phải thuần túy để nghe. 3 huấn luyện viên Suboi, Karik và Binz ra sức thuyết phục 16 Typh về đội. Kết quả, nam rapper chọn về với Binz, anh thuộc nhóm thí sinh mạnh của Rap Việt năm nay.

16 Typh

Nguồn ảnh: zingnews.vn

5Dế Choắt

Dế Choắt được đánh giá là thí sinh "trải đời" và mạnh nhất trong đội hình của Wowy. Trước khi đến với Rap Việt, Dế Choắt đã có bản rap Đời lạ lắm à nghen với 55 triệu lượt xem/nghe trên mạng. Tại cuộc thi, anh giành được hai nón vàng khi biểu diễn Chú bé loắt choắt dựa trên bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu. Đảm bảo chất lượng flow lẫn lyrics, Dế Choắt nhận được nhiều khen ngợi từ các huấn luyện viên và giám khảo.

Dế Choắt

Nguồn ảnh: zingnews.vn

6Lăng LD

Ngoài Dế Choắt, đội của Wowy còn một thí sinh nổi bật là Lăng LD. Dự thi với Tình ca, dựa trên ca khúc gốc Quỳnh hương, Lăng LD được cả bốn huấn luyện đạp nút, Binz nhận xét thí sinh sở hữu “cách gieo vần khó lường”. Tương tự Ricky Star, Lăng LD thuộc nhà OTD, trước khi đến với Rap Việt, anh đã có một vài sản phẩm có lượt xem cao trên mạng, đáng kể nhất là Ý em sao, kết hợp với Kay Trần.

Lăng LD

7Yuno Bigboi

Dự thi với bản rap Dám hay không dám trên nền ca khúc Hổng dám đâu, Yuno Bigboi chứng tỏ khả năng về flow và chất giọng. Kết quả, cả bốn huấn luyện viên đều chọn nhưng hai giám khảo quyết định Yuno Bigboi về với Karik. Đặc biệt, Rhymastic dự đoán Yuno Bigboi là hạt giống cho ngôi vị quán quân của cuộc thi năm nay.

Yuno Bigboi

8GDucky

Một thí sinh mạnh khác của đội Karik là GDucky. Chàng trai đến từ Hà Nội tham gia Rap Việt với bản rap Đôi mắt dựa trên nền ca khúc cùng tên của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Không chỉ ấn tượng nhờ chất giọng, GDucky còn ghi dấu với phần lyrics ý nghĩa. Đặc biệt, nam thí sinh cũng có cách gieo vần đôi, vần ba cuốn hút. Binz đánh giá GDucky là thí sinh đã “bỏ chất xám với từng lời, từng câu rap”.

9Tlinh

Kết thúc vòng chinh phục, Rap Việt chỉ có hai thí sinh nữ là Tlinh và Nul. Tlinh thuộc đội Suboi là thí sinh triển vọng. Dựa trên hit Chiếc khăn gió ấm, Tlinh dự thi với bản rap Tình yêu bận bịu. Giám khảo JustaTee đánh giá cảm nhạc của Tlinh “rất Tây”. Trong khi Karik nhận định: “Xem cách bạn khuấy động sân khấu, cách bạn chuyển biến melody, mọi người đứng ngồi không yên”.

10Lor

Dự thi với bản rap Em ơi có bao nhiêu dựa trên bài hát gốc 60 năm cuộc đời của nhạc sĩ Y Vân, Lor cân bằng được chất lượng của cả flow lẫn lyrics. Nam thí sinh về với đội Suboi dù Karik và Binz cũng đạp nút chọn. Karik dùng nhiều lời có cánh cho Lor: “Anh có ba từ muốn dành cho em đó là chân - thiện - mỹ. Em chân thật trong cách viết, hoàn thiện trong cách flow và cuối cùng em làm mỹ mãn cảm xúc người nghe”.

Lor

Nguồn ảnh: zingnews.vn

Nguồn: zingnews.vn

Bạn có hài lòng với nội dung này không?