• Cuộc chiến giữa hai ngôi trường đào tạo minh tinh Trung Quốc

    Củng Lợi, Chương Tử Di, Triệu Vy, Dương Mịch đều được đào tạo từ những ngôi trường danh giá nhất Trung Quốc. Trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua ở Trung Quốc, nhiều diễn viên triển vọng lựa chọn ghi danh vào một trong hai "lò đào tạo" ngôi sao hàng đầu. Mỹ nhân  Lưu lạc địa cầu  Triệu Kim Mạch trở thành thủ khoa chuyên ngành diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung Ương (Trung Hý). Trong khi đó, Trương Tử Phong xếp vị trí thứ ba trên bảng vàng hệ diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh). Hạ Mộng - nữ sinh 18 tuổi người Hàng Châu - gây chú ý khi xuất hiện trên bảng vàng thành tích của cả hai ngôi trường về nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc. Đứng giữa hai ngã rẽ, Hạ Mộng không chọn Trung Hý. Khán giả xứ Trung đứng trước câu hỏi: "Đâu mới là lò đào tạo nghệ thuật chất lượng nhất Trung Quốc?".

  • Rạp chiếu phim hậu đại dịch chỉ còn bom tấn?

    Ben Affleck lo ngại Covid-19 sẽ khiến các dự án phim quy mô trung bình và nhỏ vuột mất cơ hội được phát hành tại rạp. Screen Rant  đưa tin Ben Affleck, ngôi sao của loạt phim  Justice League , lo ngại đại dịch Covid-19 sẽ dần triệt tiêu khả năng các rạp chiếu phim nhận phát hành tác phẩm quy mô vừa và nhỏ trong tương lai.

  • Cách điện ảnh Hàn Quốc phục hồi nhanh giữa đại dịch

    Hàn Quốc thuộc nhóm quốc gia có nền điện ảnh phát triển hàng đầu châu Á. Thành tích có được là nhờ sự đầu tư bài bản và có chiều sâu của chính phủ. Đại dịch Covid-19 bùng phát để lại hậu quả nghiêm trọng ở nhiều lĩnh vực, trong đó có nền công nghiệp điện ảnh. Việc hạn chế tụ tập nơi đông người một mặt khiến các đoàn phim phải tạm dừng sản xuất, rạp chiếu phim buộc phải đóng cửa. Mặt khác, dịch bệnh cũng tạo ra tâm lý ngần ngại nơi khán giả khi cân nhắc việc tới rạp xem phim. Khi Hollywood, Bollywood và nhiều nền điện ảnh lớn mãi loay hoay với bài toán tìm thời điểm và kênh lý tưởng để phát hành phim mới, nền công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã bước đầu hồi phục bằng chùm phim ăn khách công phá phòng vé châu Á.

  • Nhật Bản gia nhập đường đua phim đam mỹ, bất ngờ tung loạt dự án khủng khiến hủ nữ

    Từ màn ảnh nhỏ đến phòng vé, những phim đam mỹ Nhật Bản sau đây hứa hẹn sẽ càn quét không thua kém gì thị trường Hoa ngữ hay Thái Lan. Không chịu thua các thị trường lớn như Thái Lan, Hàn Quốc hay Trung Quốc, mới đây ngay cả Nhật Bản cũng đã chính thức gia nhập đường đua phim đam mỹ với một loạt các tác phẩm hấp dẫn.

  • Dàn diễn viên ‘Brokeback Mountain’ sau 15 năm

    Năm 2005, “Brokeback Mountain” của Lý An gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới. Dàn diễn viên chính trong phim đều đã trở thành những ngôi sao triệu USD của Hollywood. Phỏng theo truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx, Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An kể về bi kịch tình yêu của hai chàng cao bồi miền Tây Mỹ trải dài suốt ba thập niên từ 1960 tới 1980. Năm 2005, phim thu về hơn 178 triệu USD doanh thu từ phòng vé toàn cầu trên số vốn đầu tư vỏn vẹn 14 triệu USD. Năm 2006, Brokeback Mountain thắng ba giải Oscar dành cho đạo diễn Lý An, hai biên kịch Larry McMurty, Diana Ossana và nhà soạn nhạc Gustavo Santaolalla. Sau 15 năm, phim vẫn được khán giả yêu điện ảnh tìm kiếm và thưởng thức. Sau Brokeback Mountain, sự nghiệp của dàn diễn viên đảm nhận các vai chính đã có bước tiến lớn. Từ chỗ các gương mặt mới giàu triển vọng của Hollywood, họ đã trở thành những ngôi sao hạng A được đông đảo khán giả đón nhận.

  • Top 5 'bạn trai mùa hè' được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ

    Trong số 5 nam thần dưới đây, ai là người bạn yêu thích nhất? Năm ngoái, trên các diễn đàn của Trung Quốc bắt đầu thịnh hành một cách gọi đối với những sao nam trẻ có vai diễn nổi tiếng là “bạn trai mùa hè”. Nguyên nhân khiến mọi người gọi những ngôi sao này là “bạn trai mùa hè” là bởi vì phim họ đóng đều được chiếu vào mùa hè, có thành tích rất ổn và đặc biệt vai diễn của họ rất được yêu thích. Mới đây, trang Sina cũng đã bình chọn ra 5 “bạn trai mùa hè” được yêu thích nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

  • Top 10 Phim Ngôn Tình Tổng Tài Hoa Ngữ Đáng Xem Nhất Năm 2020

    Phim ngôn tình Hoa Ngữ đã và đang ngày càng thu hút sự quan tâm và yêu thích của khán giả từ khắp các quốc gia. Ngoài những thước phim với đề tài quen thuộc như thanh xuân vườn trường, tình cảm lãng mạn thì mô típ tổng tài bá đạo cũng vô cùng hấp dẫn các “mọt phim” và được các nhà làm phim quan tâm, phát triển mạnh trên màn ảnh những năm gần đây. Năm 2020 mang dấu ấn đậm củahàng loạt các bộ phim về chủ đề tổng tài bá đạo. Hãy cũng mình điểm qua top 10 phim ngôn tình tổng tài Hoa Ngữ đáng xem nhất năm 2020 nhé.

  • Nước châu Á nào sẵn sàng đón khách quốc tế sau dịch Covid-19

    Tình hình mở cửa du lịch cho khách nước ngoài ở châu Á vẫn khá phức tạp vì dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn. Nhiều nước châu Á đang lên kế hoạch phục hồi nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch Covid-19. Các phương án đã được đưa ra thảo luận nhưng vẫn có thể bị trì trệ nếu những ca mắc mới xuất hiện.

  • Phim về sự khắc nghiệt ở giới giải trí Hàn bị chê nhạt

    Lên sóng từ 7/9, phim mới của Park Bo Gum quy tụ dàn diễn viên có ngoại hình sáng với câu chuyện lập thân đầy khắc nghiệt ở giới giải trí Hàn. Record of Youth là phim truyền hình của đài cáp tvN, phát sóng vào khung giờ phim tối đầu tuần tại Hàn song song với Netflix. Là “anh em cùng nhà” với Điên thì có sao, Record of Youth gặp không ít khó khăn trong việc chiếm cảm tình của khán giả.