• Bản tin việc làm tuyển dụng mới nhất tại Trang Đăng Tin [16/10/2020]

    Cập nhật hàng ngày các bản tin tuyển dụng tất cả ngành nghề. Bạn có thể tìm thấy một việc làm phù hợp tại bản tin việc làm tuyển dụng mới nhất tại Trang Đăng Tin

  • Những trường đại học Mỹ chi phí thấp cho sinh viên quốc tế

    Chi phí hàng năm cho sinh viên quốc tế tại các trường như ĐH bang Valley City, Đại học Rust... cao nhất là 10.296 USD và thấp nhất 5.790 USD. Dưới đây là 15 trường tại Mỹ có tổng chi phí được báo cáo thấp nhất cho sinh viên quốc tế trong năm học 2019-2020, theo U.S News.

  • Những từ không nên viết vào CV xin việc

    "Tận tâm", "chăm chỉ" hay "xuất sắc" là những từ các nhà tuyển dụng không thích trong CV của các ứng viên. Thực tế cho thấy, những gì bạn không nên viết vào trong CV (hồ sơ xin việc) cũng quan trọng không kém điều cần làm. Resume.io (website hướng dẫn viết CV, tạo lập hồ sơ cá nhân online) đã tham khảo 562 nhà tuyển dụng trong một số ngành nghề ở Anh, để biết những từ ngữ thường được sử dụng trong CV mà họ không thích nhất. Nghiên cứu cho thấy "tốt nhất" là từ mà nhà tuyển dụng ghét nhất khi nhìn thấy trên CV, chiếm 76%. 71% người quản lý tuyển dụng không ngưỡng mộ tài năng của ứng viên sử dụng cụm từ "nhiệt tình với công việc" trong CV của họ. Ứng viên có thể sử dụng các cụm từ thay thế như "nỗ lực" hoặc "có mục tiêu cụ thể", sẽ được đánh giá tốt hơn. Tính từ "tận tâm" trong CV của ứng viên có 69% nhà tuyển dụng không chấp nhận, trong khi tỷ lệ không hài lòng với cụm từ "có khả năng" là 65%. Nhà tuyển dụng cho rằng nhiều cá nhân đang tin một số kỹ năng và thành tích của họ là "xuất sắc", nhưng đừng nên tuyên bố như vậy. 54% nhà quản lý không thích nhìn thấy tính từ này trong CV. 43% nhà tuyển dụng cũng không hài lòng nếu ứng viên dùng cụm "chăm chỉ" - một tính từ sáo rỗng để mô tả thái độ làm việc của họ. Làm thế nào để giảm bớt những cụm từ không phù hợp trong CV của bạn?

  • 5 mẹo hay để khiến resume của bạn nổi bật hơn những đối thủ khác trong thị trường kinh doanh

    Bây giờ sự cạnh tranh trong thị trường việc làm được dự đoán sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết một khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại, điều quan trọng là phải có một bản lý lịch nổi bật so với những người còn lại. Dưới đây là 5 mẹo để làm nổi bật resume của bạn, theo chuyên gia SEO Chris Rodgers.

  • Điều quan trọng cần thể hiện để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng không phải ai cũng biết

    Chúng ta đều biết những câu "thần chú" khi phỏng vấn cho một công việc mới, như mỉm cười trong suốt các câu hỏi hoặc chuẩn bị trước thời hạn. Nhiều người đều đã trải qua nỗi đau của một cuộc phỏng vấn tệ. Phỏng vấn trực tuyến đang ngày càng trở nên khó khăn hơn trong thời gian gần đây, từ gửi lời cảm ơn đến thiết lập không gian phỏng vấn, mọi thứ đều được chuẩn bị kĩ nhưng vẫn không thành công. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đáng ngạc nhiên cho thấy để có một cuộc phỏng vấn tốt, mọi người chỉ thiếu một bước đơn giản.

  • Sợ thất nghiệp, sợ cảm giác vô dụng, người trẻ đổ xô tìm việc sau dịch

    Sau đợt sa thải hàng loạt nhân viên do dịch bệnh, nhiều người trẻ chật vật tìm việc làm mới để trang trải cuộc sống khi không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào. “Thiếu tiền. Thiếu tất cả. Mỗi ngày, tôi đều phải vật lộn với chứng mất ngủ và suy nghĩ làm cách nào để có tiền một cách nhanh chóng. Tôi gần như mệt mỏi và áp lực với mọi thứ”. Giống nhiều người trẻ khác, Matthew (23 tuổi) mất việc trong đợt sa thải nhân viên của công ty sau khi Covid-19 bùng phát. Kể từ đó, việc đối phó với vấn đề tài chính, các khoản thu chi, từ tiền nhà đến tiền tiêu vặt, trở thành thách thức lớn đối với anh. Theo Turn2us, một tổ chức từ thiện quốc gia, kể từ khi nạn thất nghiệp gia tăng, các khoản vay khẩn cấp từ những người trên 30 tuổi tăng gấp đôi, còn đối với những người dưới 30, con số này tăng gấp 4 lần, lên đến 540.000 bảng Anh (khoảng 676.133 USD). “Đây là một sự gia tăng khủng khiếp, cho thấy sự ảnh hưởng của dịch bệnh tác động đến nhóm đối tượng này, những người trẻ trên dưới 30 tuổi”, Anna Stevenson, chuyên gia phúc lợi của Turn2us, chia sẻ với BBC.

  • Chọn đam mê hay thu nhập - bài toán 'đau não' của các tân cử nhân

    Cầm tấm bằng đại học trên tay, các tân cử nhân nay đối mặt với bài toán nan giải: chọn công việc dựa trên đam mê hay mức lương? Với phần lớn sinh viên, "Chọn công việc như thế nào?" là mối trăn trở lớn nhất sau khi tốt nghiệp đại học. Khi ứng tuyển vào các cơ quan, công ty, nhiều người ưu tiên yếu tố thu nhập để đảm bảo nguồn kinh tế cho cuộc sống, số khác lại mong muốn tận dụng tuổi trẻ để thử thách bản thân trong lĩnh vực yêu thích. Như vậy, giữa đam mê và tiền bạc, người trẻ nên lựa chọn điều gì?

  • 8 điều gây bất ngờ về văn hoá làm việc tại Nhật Bản

    Những năm gần đây, không chỉ lượng khách du lịch kéo tới Nhật Bản ngày một đông mà làn sóng di cư tới quốc gia này để làm việc cũng tăng lên.

  • Tìm hiểu ngắn gọn về kiến thức nghiệp vụ ngân hàng Việt Nam

    Hiện nay tại Việt Nam, ngân hàng được xem như một tổ chức tiền tệ có quy mô lớn và đóng vai trò cực kì quan trong trong việc xây dựng và thúc đẩy sự phát triển quốc gia. Mục tiêu tồn tại của ngân hàng là nơi để gửi tín dụng của khách hàng và cũng là nơi để thực hiện công tác cho vay tiền tệ đối với các cá nhân doanh nghiệp có nhu cầu về vốn. Để có thể tìm được khách hàng và để giảm thiểu những rủi ro, các ngân hàng bắt buộc phải đa dạng các hình thức gửi tiền và cho vay thông qua những kiến thức nghiệp vụ ngân hàng. Ở một góc độ khác, các hệ thống ngân hàng ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế xã hội và có nhiều dự đoán từ các chuyên gia tài chính rằng trong tương lai, các ngành nghề liên quan đến kiến thức nghiệp vụ ngân hàng sẽ trở nên “hot” hơn bao giờ hết.