• 6 dấu hiệu chứng tỏ trẻ không được rèn tính kỷ luật

    Với một số trẻ, kỷ luật là một khái niệm xa lạ và thứ duy nhất trẻ mong muốn là sự nghịch ngợm. Điều này không thể đổ lỗi cho trẻ mà thực tế là do cha mẹ không rèn tính kỷ luật cho con. Làm thế nào để biết được liệu các bậc cha mẹ đang lơ là kỷ luật với con cái? Dưới đây là một số hành vi chứng tỏ trẻ không có kỷ luật mà cha mẹ cần biết.

  • Cách xử lý khi các con đánh nhau

    Bất đồng là một phần trong quá trình phát triển, nhưng bố mẹ vẫn phải can thiệp để giảm thiểu trận đánh lộn làm ảnh hưởng thể chất, tinh thần của trẻ. Trang VerywellFamily đưa ra sáu cách sau giúp bố mẹ xử lý khi các con đánh nhau.

  • Dạy con sinh tồn dưới nước trước khi dạy bơi

    “Phần lớn cha mẹ cho con đi học bơi đều hỏi thầy cô bao giờ con tôi biết bơi. Thực ra trẻ biết bơi vẫn có thể chết đuối, do đó cần dạy cho con sinh tồn dưới nước trước khi dạy bơi” - chuyên gia giáo dục Hoàng Thúy Hằng chia sẻ. Mới đây, Trường mầm non Happy Time (Hà Nội) đi nghỉ mát tại biển Hải Tiến (Thanh Hóa). 7h sáng, thầy cô của trường đã thấy mọi người trong khu nghỉ dưỡng bu quanh hồ bơi.  Có một cháu bé 5 tuổi bị rơi xuống hồ bơi khi cha mẹ đang làm thủ tục nhập phòng khách sạn. Các thầy cô lao vào giúp đỡ... " Tôi hy vọng dần dần sẽ có quy định về bể bơi cho trẻ con. Làm bể bơi cho trẻ con không đơn giản chỉ là độ nông sâu, mà còn cần phải đảm bảo chặt chẽ về chất lượng nước, các quy định về an toàn, cứu hộ đi Kèm" Cô Hoàng Thúy Hằng

  • 10 kỹ năng sinh tồn cha mẹ nên dạy con từ bé

    Làm thế nào khi bị rơi xuống nước mà không biết bơi, bị lạc trong rừng sâu hay phải đối mặt với một con gấu… là những kỹ năng quan trọng con bạn phải được trang bị. Năm ngoái, một đứa trẻ 4 tuổi ở Somerset, New Jersey, Mỹ đã cứu sống mẹ mình sau khi thấy mẹ không phản ứng bằng cách gọi cảnh sát. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc dạy con biết cách đối phó với trường hợp khẩn cấp và nắm rõ các kỹ năng sống. Dưới đây là một số cách dạy trẻ em giữ bình tĩnh và tích cực trong các tình huống khẩn cấp.

  • 9 sai lầm dễ khiến phụ nữ trẻ đánh mất mình

    Phụ nữ có xu hướng tìm người cho mình chỗ dựa về tài chính và quyền lực. Đây cũng là điều dễ hiểu. Nhưng phụ thuộc quá vào đó lại là sai lầm nghiêm trọng.

  • 4 sai lầm thường gặp nhất khiến việc bôi kem chống nắng ‘có như không’

    Lựa chọn chỉ số chống nắng chưa phù hợp, bôi kem thiếu liều lượng, phối hợp các sản phẩm bôi chưa đúng cách,… là những sai lầm rất nhiều người mắc phải khiến kem chống nắng không phát huy tác dụng đầy đủ. Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Minh Trang, Khoa Laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương, kem chống nắng là một trong những sản phẩm quan trọng trong chăm sóc da, không chỉ mang tính chất làm đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe của làn da. Kem chống nắng được khuyên dùng hàng ngày, vào tất cả các mùa. Những ngày hè, cường độ ánh nắng rất cao càng khiến việc bôi kem chống nắng trở thành bước không thể thiếu khi ra ngoài. Da có thể gặp rất nhiều nguy cơ nếu không được bảo vệ bởi kem chống nắng, trong đó 2 hậu quả lớn nhất là tình trạng lão hóa da và nguy cơ phát sinh một số bệnh, bao gồm ung thư da. Bác sĩ Trang cho biết, hiện nay, người dân (đa phần là nữ giới) đã có ý thức sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Tuy nhiên, nhiều người mắc một số sai lầm khiến việc bôi kem không thể phát huy tác dụng.

  • Dạy con thể hiện tình yêu, lòng biết ơn theo cách đặc biệt

    Dưới đây là các cách đơn giản nhưng cũng không kém phần đặc biệt mà bố mẹ có thể dạy con để thể hiện tình yêu, lòng biết ơn với những người thân yêu ruột thịt.

  • Làm thế nào để phục hồi hậu chia tay?

    Bất kể bạn đã phải trải qua cuộc chia tay như thế nào, từ cả hai phía hay chỉ từ một phía, thì những tổn thương để lại vẫn vô cùng lớn. Chia tay có tác động tiêu cực đến bạn cho dù bạn là người ra đi hay bị “đá". Khi người đó rời khỏi cuộc đời bạn, điều đó mang lại một ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của bạn. Đây có thể được coi là sự cố đau thương và phổ biến nhất trong cuộc đời chúng ta.Trái tim của bạn bị tan nát bởi một người bạn hoàn toàn tin tưởng. Bạn không biết làm cách nào để có thể bước tiếp. Vậy thì dưới đây là một số cách để bạn có thể phục hồi lại sự mạnh mẽ sau chia tay:

  • 10 bí quyết hay dạy trẻ làm việc nhà bố mẹ nên biết

    Dạy con làm việc nhà là cách tuyệt vời để dạy trẻ các kỹ năng sống, biết cách chia sẻ và có tinh thần trách nhiệm ngay từ khi còn nhỏ. Vậy làm thế nào để dạy con làm việc nhà?