5 cốt truyện Marvel phù hợp làm phim kinh dị

Bích Phượng Trần đăng 10:10 | 07/09/2020

5 cốt truyện Marvel phù hợp làm phim kinh dị

Ảnh: Marvel Comics.

“The New Mutants” cho thấy phim siêu anh hùng có thể đan xen yếu tố kinh dị. Hướng đi tỏ ra phù hợp với một số cốt truyện Marvel Comics khi lên màn ảnh.

1Moon Knight trong Werewolf by Night

Mùa hè 2019, Marvel Studios công bố kế hoạch sản xuất series phim về nhân vật Moon Knight cho Disney+. Moon Knight thuộc chùm nhân vật mang phong cách kinh dị của Marvel Comics. Nhân vật xuất hiện lần đầu tiên năm 1975 trong Werewolf by Night. Ảnh: Marvel Comics.

Danh tính thực của Moon Knight là Marc Spector - cựu võ sĩ hạng nặng từng đi lính trước khi trở thành nhân viên CIA, rồi cuối cùng hiến thân một cổ thần Ai Cập. Spector mắc chứng rối loạn nhân cách và tiên tục bị giằng xé bởi các con người khác nhau. Sức mạnh siêu nhiên kết hợp cùng căn bệnh tâm lý của Spector là chất liệu phù hợp cho một phim kinh dị. Ảnh: Marvel Comics.

 

2Nightcrawler trong The Devil Inside

Kurt Wagner / Nightcrawler là dị nhân da xanh với khả năng dịch chuyển tức thời. Từng xuất hiện trong các bộ phim thuộc series X-Men của Fox, nhưng vai diễn của anh có thời lượng tương đối hạn chế. Ảnh: 20th Century Fox.

Trong bộ truyện The Devil Inside ra mắt từ 2004 tới 2012, Nightcrawler thường xuyên kết nối với những thế lực siêu nhiên trong khi điều tra một nguồn năng lượng bí ẩn làm hại trẻ nhỏ. Anh đã trông thấy ác quỷ trú ngụ tại các bệnh viện, cũng như hồn ma trong tàu điện ngầm, khi thế giới thực và thế giới siêu linh gặp gỡ. Ảnh: Marvel Comics.

3Immortal Hulk

Người hâm mộ phiên bản Hulk của Mark Ruffalo vẫn hy vọng nhân vật có thể tiếp tục cuộc hành trình trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Ngoại trừ khả năng sẽ góp mặt trong bộ phim về nhân vật She-Hulk trên Disney+, Hulk chưa có vai trong bất kỳ bộ phim mới nào của Marvel Studios. Nếu hãng muốn làm một bộ phim riêng về Hulk, thì Immortal Hulk - series truyện ra mắt từ năm 2018 - sẽ là một lựa chọn giàu tiềm năng. Ảnh: Marvel Comics.

Câu chuyện bắt đầu khi Bruce Banner và Hulk trải qua quá nhiều lần chết đi sống lại, khiến nhân cách có tên Devil Hulk dần trở thành kẻ chiếm quyền điều khiển thân xác Banner. Devil Hulk là phiên bản mạnh nhất của Người Khổng lồ Xanh. Bộ truyện tranh chứa đựng nhiều yếu tố điển hình của dòng phim kinh dị sinh học (body horror) khi sự xung đột giữa các nhân cách trong Hulk không ngừng ám ảnh Bruce Banner. Ảnh: Disney.

4Blade và The Curse of the Mutants

Thợ săn ma cà rồng Blade đã không còn xa lạ với khán giả của dòng phim siêu anh hùng. Cuộc chiến chống lại ma cà rồng trong Blade mang lại cho Marvel Studios nhiều chất liệu đắt giá để xây dựng một bộ phim theo chiều hướng kinh dị. Trong đó, ứng cử viên sáng giá nhất là cốt truyện Curse of the Mutants. Ảnh: Marvel Comics.

Trong đầu truyện, nhiều dị nhân nổi tiếng trở thành nạn nhân của một thí nghiệm biến người thường thành ma cà rồng do Xarus - con trai của Dracula - thực hiện. Xarus là kẻ thù từng bị Blade đánh bại. Những dị nhân còn lại đã tìm tới Blade, đề nghị tay thợ săn ma cà rồng giúp đỡ họ ngăn chặn kế hoạch đẫm máu của tên phản diện. Ảnh: Gischler, Medina.

5Marvel Zombies

Series truyện tranh phát hành trong khoảng 2005-2006 diễn ra tại một thế giới song song, nơi các siêu anh hùng khán giả từng yêu mến đều bị nhiễm một loại virus chết người và biến thành xác sống. Ảnh: Cinema Blend.

Với World War ZWarm BodiesShaun of the Dead…, thế giới đã có rất nhiều bộ phim kinh dị lấy đề tài xác sống kết hợp thể loại hành động, tình cảm lãng mạn, hài hước. Sẽ rất thú vị nếu siêu anh hùng được liệt vào bản danh sách thể loại ấy. Khán giả hẳn rất muốn thấy các siêu anh hùng sử dụng siêu năng lực khi đã bị biến thành xác sống, dù cơ hội thực tế không cao. Ảnh: Marvel Comics.

Nguồn: zingnews.vn

Bạn có hài lòng với nội dung này không?